วันจันทร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

บุกค้นบ้านตำรวจ อ.นางรอง ยึดไม้หวงห้ามกว่า 500 ท่อน

บุรีรัมย์ 9 มิ.ย.-เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักตำรวจสายสืบ สภ.นางรอง อยู่ห่างจากโรงพักเพียง 1 กม. พบไม้หวงห้ามหลายชนิดซุกซ่อนอยู่ใต้สระน้ำและรอบบ้าน ทั้งไม้ท่อนและไม้แผ่นกว่า 500 ท่อน/แผ่น มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ลอตใหญ่ที่สุดใน จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่มีการจับกุมมา

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ทหารจากจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ และกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 23 (ร.23 พัน 4)  ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บร.1 (ดงใหญ่) ตำรวจ สภ.นางรอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่  64  ม.1 บ.แพงพวย  ต.นางรอง อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ ร.ต.ต.ปรีชา เชิดฉาย ตำรวจสายสืบ สภ.นางรอง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปลงหาปลาในสระน้ำสาธารณะใกล้กับบ้านหลังดังกล่าวว่าพบไม้ซุกซ่อนอยู่ใต้น้ำเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นไม้หวงห้ามผิดกฎหมาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่

จากการตรวจสอบในสระน้ำพบไม้หวงห้ามหลายชนิด เช่น ไม้พะยูง ไม้ประดู่  ไม้เต็ง และไม้แดง ซุกซ่อนอยู่ใต้สระน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำไม้ขึ้นจากน้ำ นับได้รวม 147 ท่อน สภาพทั้งเก่าและใหม่

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน พบไม้หวงห้ามทั้งที่แปรรูปแล้วและยังไม่ได้แปรรูปอีกประมาณ 300-400 ท่อน/แผ่น พร้อมแท่นเลื่อย 1 ตัว รวมไม้ที่ตรวจยึดได้มากกว่า 500 ท่อน/แผ่น ซึ่งหากนำไปจำหน่ายจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

สำหรับบ้านพักดังกล่าวอยู่ห่างจาก สภ.นางรอง เพียง 1 กม. และในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไม่พบ ร.ต.ต.ปรีชา เจ้าของบ้าน มาแสดงตัวหรือให้การกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัว ร.ต.ต.ปรีชา มาสอบปากคำ เพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ต่อมา นายเสรี ศรีหะไตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พล.ต.เสริมศักดิ์ นิยะโมสถ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ และ พล.ต.ต.ชัยเดช ปานรักษา  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เดินทางมาตรวจดูไม้ของกลางที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดนำมาส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นางรอง พร้อมระบุว่า การจับกุมไม้หวงห้ามครั้งนี้นับเป็นลอตใหญ่ที่สุดในจังหวัดตั้งแต่มีการตรวจจับมา.-สำนักข่าวไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น