วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ขู่! วางวัตถุคล้ายระเบิดหน้า รพ.นางรอง โยงเหตุหนุนปฏิรูป-ต้านแยกดินแดน

ขู่ วางวัตถุคล้ายระเบิดหน้า รพ.นางรอง โยงเหตุหนุนปฏิรูป-ต้านแยกดินแดน


บุรีรัมย์ - เหิมเกริม วางวัตถุคล้ายระเบิดข้างป้อมยามหน้า รพ.นางรอง บุรีรัมย์ ใกล้จุดชุมนุมต้านโกง ไล่รัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” และขึ้นป้ายหนุนปฏิรูป ค้านแบ่งแยกเดินแดน รวมทั้งเกิดเหตุปะทะ นปช. กับ กปปส. ขณะตำรวจพร้อมชุดอีโอดีตรวจสอบทำลาย สุดท้ายเป็นกระป๋องกาแฟประกอบขึ้นคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง เชื่อข่มขู่สร้างสถานการณ์เชื่อมกลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง
       
       วันนี้ (7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พ.ต.ท.เทพกระโทก บวชกระโทก รองผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและยามรักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลนางรองว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดใส่ถุงพลาสติกพันด้วยเทปกาว โยงด้วยสายไฟ นำมาวางทิ้งไว้ข้างป้อมยามจราจร ประตูทางเข้า-ออก หน้าโรงพยาบาลนางรอง บนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม ใจกลางเมืองนางรอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ
       
       จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรืออีโอดี มาทำการตรวจสอบและเก็บกู้ ต่อมา ร.ต.อ.พรหมพิริยะ พันสีเงิน รองสารวัตรสรรพาวุธกองกำลังสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้นำชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่
ขู่ วางวัตถุคล้ายระเบิดหน้า รพ.นางรอง โยงเหตุหนุนปฏิรูป-ต้านแยกดินแดน

       
       โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์ไปวางครอบวัตถุดังกล่าวไว้ ก่อนประสานไปยังเทศบาลเมืองนางรองเพื่อนำกระสอบทรายมาวางกั้นเพื่อป้องกันรัศมีการทำลายล้างหากเกิดระเบิดขึ้น และได้ทำการปิดกั้นเส้นทางถนนโชคชัย-เดชอุดม ทั้งขาเข้าและขาออกไม่ให้รถสัญจรผ่านไปมา พร้อมกันประชาชนไม่ให้เข้าไปใกล้เพราะเกรงจะได้รับอันตราย
       
       จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โยงสายทำลายด้วยแรงดันน้ำเข้ากับวัตถุดังกล่าว ท่ามกลางการลุ้นระทึกของประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง และผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำลายวัตถุดังกล่าวแล้วก็เข้าเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบวัตถุดังกล่าวอย่างละเอียด พบเป็นเพียงกระป๋องกาแฟต่อด้วยสายไฟ บรรจุถุงพลาสติกแล้วพันด้วยเทปกาวทับอีกรอบให้คล้ายกับระเบิดแสวงเครื่อง แต่ไม่มีวงจรหรือไม่มีสะเก็ดที่จะใช้ในการก่อวินาศกรรมได้
       
       เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำวัตถุดังกล่าวมาวางทิ้งไว้ และมีจุดประสงค์อะไร ต้องรอการตรวจสอบและสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง
       
       อย่างไรก็ตาม ใกล้บริเวณที่พบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวไม่ถึง 100 เมตรเป็นสถานที่ที่กลุ่ม กปปส.นางรอง นัดกันมารวมตัวชุมนุมแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์เพื่อต่อต้านการคอร์รัปชัน และขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อยู่เป็นประจำในช่วงวันศุกร์, เสาร์ และวันอาทิตย์ ทุกสัปดาห์ รวมทั้งได้ขึ้นป้าย “หนุนปฏิรูปการเมืองก่อนการเลือกตั้ง” และ “คนนางรอง คนไทยหัวใจไทย ไม่ยอมให้ใครมาแบ่งแยกแผ่นดินไทยเด็ดขาด” ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลด้วย
       
       นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมากลุ่ม นปช.บุรีรัมย์ได้เดินรณรงค์ปกป้องประชาธิปไตย ต่อต้านการปฏิวัติรัฐประหาร และไม่ยอมรับรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จนเกิดการกระทบกระทั่งกับกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณดังกล่าว จนทำให้กลุ่ม กปปส.ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้มีผู้ไม่หวังดีนำวัตถุดังกล่าวมาวางไว้เพื่อข่มขู่หรือสร้างสถานการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น